เนเชอรัล ลัมเบอร์

วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เก็บมาฝาก


ไม้แอลเดอร์ (Alder wood)
ชื่อทางวิทยาศาสตร์ : Alnus glutinosa พบได้ทั่วไปตั้งแต่ทางตอนเหนือของทวีปอเมริกาเหนือ ยุโรป รวมทั้งบางส่วนของทวีปเอเชียตะวันตกลักษณะทั่วไป : เนื้อไม้มีสีน้ำตาลอมชมพูอ่อน ถึงเกือบขาวและมีลายเสี้ยนที่เห็นได้ชัดคุณสมบัติพิเศษ : ทนต่อความชื้น และการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศได้ดี ความต้านทานต่อการแตกร้าวเมื่อตอกตะปูดีเยี่ยมการใช้งาน : เนื้อไม้อัลเดอร์ มีการหดและขยายตัวน้อยมากจึงไม่ปริแตกง่าย อีกทั้งเสี้ยนไม้ยังมีความละเอียดมาก เฟอร์นิเจอร์ไม้อัลเดอร์ที่ผ่านการขัดตกแต่งอย่างปราณีตแล้ว จะมีความเนียนสวยงาม น่าสัมผัสเป็นอย่างยิ่ง
ไม้แอช (Ash wood)
ชื่อวิทยาศาสตร์ : Fraxinus americana (Oleacea) พบมากทางฝั่งตะวันออกของทวีปอเมริกาเหนือลักษณะทั่วไป : เป็นไม้ขนาดใหญ่ หนัก แข็งแรง แข็ง เหนียว เนื้อไม้มีสีขาวครีมไปจนถึงสีน้ำตาลอ่อนคุณสมบัติพิเศษ : มีความเหนียวและแข็งแรงเป็นพิเศษ สามารถทนต่อแรงกระแทกได้เป็นอย่างดีการใช้งาน : ไม้แอช มีลวดลายเด่นชัดสวยงาม มีเนื้อไม้ที่ดูสะอาดตา ปัจจุบันจึงนิยมนำมาใช้ผลิตเฟอร์นิเจอร์เป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะสร้างชิ้นงานได้หลายรูปแบบแล้ว ยังมีความสวยงาม และทนทานมากกว่าไม้ชนิดอื่น ๆ ด้วย
ไม้โอ๊คขาว (White Oak wood)
ชื่อวิทยาศาสตร์ : Quercus Alba (White Oak) พบมากบริเวณภาคตะวันออกของอเมริกาลักษณะทั่วไป : เป็นไม้ยืนต้นที่มีอายุยืน เนื้อไม้มีสีน้ำตาลอ่อนคุณสมบัติพิเศษ : เป็นไม้ที่มีเสี้ยนที่ละเอียด มีลวดลายสวยงามชัดเจน มีความแข็งแกร่ง เหนียวและหนักสามารถต้านทานการเน่าเปื่อยได้ดีการใช้งาน : ด้วยคุณสมบัติพิเศษที่ทนการเน่าเปื่อยได้ดี จึงนิยมนำไม้ไวท์โอ๊คมาทำถังหมักเหล้าและไวน์ รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ทั้งภายในและเฟอร์นิเจอร์สนาม เนื่องจากมีลวดลายที่สวยงามชัดเจนอีกด้วย

ขอบคุณ บทความดี ๆ จาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น